Quảng cáo trên phương tiện giàu nội dung và tỷ lệ click chuột đang trên đà tăng tiến
Các số liệu cho thấy rằng 42,8% tổng số quảng cáo trong quý đầu năm 2004 là quảng cáo trên các phương tiện giàu nội dung (rich media) - tăng 54% so với cùng kỳ năm 2003. Theo DoubleClick, phương tiện giàu nội dung là các quảng cáo động, quảng cáo pop-up và những quảng cáo có tính năng Macromedia Flash. Theo báo cáo, 16,7% tổng số quảng cáo có tính năng Flash, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong quảng cáo giàu nội dung do DoubleClick cung cấp. Tỷ lệ qua các lần xem (view-through) là tỷ lệ đánh giá số lần một quảng cáo được xem trong thời gian 30 ngày nó được đăng, đã duy trì sự tăng trưởng ổn định với 60% so với năm 2003. Tuy nhiên, tỷ lệ qua các lần xem đạt 77% trong quý III/2003 và 74% trong quý IV nên DoubClick khẳng định hình thức quảng cáo này phát triển theo thời vụ và đang được ưa chuộng. Báo cáo cũng cho thấy sự khác biệt lớn giữa các dạng mục tiêu mà các nhà quảng cáo nội dung lựa chọn để tiếp cận đối tượng khách hàng. Mặc dù, chỉ 2% quảng cáo được nhắm tới khách hàng mục tiêu dựa vào ISP, tên miền, loại trình duyệt hoặc hệ điều hành của họ và 4% theo tuổi thì tới 71,6% quảng cáo là dựa vào từ khoá...
Quảng cáo banner, mặc dù giảm 2,3% từ quý IV/2003 nhưng vẫn tiếp tục giữ vị trí thống lĩnh trong tất cả các loại hình khác với 32% tổng số quảng cáo. Bảng dẫn (Leaderboard) cũng đã giành được đất cho mình, các quảng cáo có kích thước 728x90 thường xuyên xuất hiện ở trên đầu các trang web đã nhảy lên hơn 1300% kể từ quý I/2003. “Ngày càng nhiều website dùng chúng. Sự sáng tạo cho chúng là …càng to càng tốt”, Greg Smith của công ty media Carats Interactive nhận xét. Những quảng cáo hình chữ nhật khổ lớn cũng đã tăng 4,6% trong khi những hình vuông 250x250, hình chữ nhật 240x400 và nút bấm 125x125 đã giảm so với năm ngoái. Các quảng cáo kiểu nhà chọc trời vẫn giữ ổn định với khoảng 9,8%.
(Kiến thức sưu tầm)