Nếu có một tài khoản sử dụng eBay bạn sẽ sớm có một trang nhật ký cá nhân song hành cùng gian hàng điện tử của mình.

Nhà đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới này đã công bố kế hoạch triển khai một mạng xã hội vào hôm 10/10, hứa hẹn mang đến cho khách hành những chức năng thân thiện vào cuối năm.

Chứng năng Neighborhoods bổ sung với giao diện trực quan và tương tác sẽ khuyến khích người sử dụng gửi lên nhiều hơn những hình ảnh, cùng những bài bình luận sản phẩm, mẹo hay và thông tin phản hồi so với môi trường diễn đàn cơ bản dạng text của eBay hiện nay.

Đây là một bước tiến nằm trong chiến lược tái cơ cấu được bắt đầu từ năm 2006 sau khi công ty đầu ngành thương mại điện tử đặt trụ sở tại San Jose nhận thấy sức tăng trưởng có dấu hiệu chậm lại.Khá nhiều khách hàng phàn nàn về thiết kế kích cỡ của trang hơi nhỏ so với khối lượng hơn 559 triệu sản phẩm với tổng trị giá 14,46 triệu USD tính trong Quý 2 năm ngoái, điều đó làm cho thao tác tìm mua hàng hóa không được thực hiện nhanh chóng. Thậm chí, một số người còn chuyển sang sử dụng dịch vụ của những mạng cạnh tranh như Amazon.com khiến cho eBay càng có quyết tâm thu phục lại khách hàng của mình.


"Chúng tôi đã nhận ra rằng không còn cánh nào khác ngoài việc phải thực hiện những thay đổi mang tính cốt lõi. Trước đây chúng tôi đã không thể đưa ra những cải tiến hữu hiệu đáp ứng những nhu cầu thiết yếu", nữ phát ngôn viên Hani Durzy cho biết.Để thực hiện đúng tiến độ, các nhà chuyên môn và nhân viên của eBay được phân thành 2 nhóm: đại diện cho người mua và người bán. Hai nhóm này sẽ cung cấp những trải nghiệm của họ về những xu hướng trao đổi thương mại trong nhiều năm qua để từ đó đưa ra được phương án xây dựng mạng xã hội Neighborhoods khẳng định được tính chuyên nghiệp của eBay.

Một dịch vụ nữa cũng được eBay dự định đưa ra cuối năm nay là One Click Bid, giúp cho người mua có thêm nhiều khả năng thắng cuộc trong những phiên đấu giá 15 phút.

Ngoài ra eBay còn có kế hoạch nâng cấp dịch vụ My eBay và đẩy nhanh quy trình thanh toán hàng hóa giữa người mua và người bán. Trong phiên bản thử nghiệm, người sử dụng có thể làm quen với một số chức năng mới như Snapshot View tương tự như một cửa sổ gian hàng, hay Best Match tự động sắp xếp hàng hóa lựa chọn, và Countdown có nhiệm vụ tăng cường giám sát thời gian thực của phiên đấu giá.

Giới phân tích cho xem đây là một ý tưởng tạo ra sự gắn kết mật thiết giữa người mua và người bán, mối quan hệ đó sẽ hình thành lên một cộng đồng thương mại gắn bó hơn.

Theo AP, VTC