Bây giờ hãy ngừng lại ở đây một phút…đây được xem là tạp chí điện tử được quan tâm nhiều nhất trong thị trường điện tử. Đúng vậy, điều mà tôi muốn bạn chú ý đến là vấn đề quan trọng mà công ty bạn phải đối mặt. Đó là sự tồn tại trong thị trường!

Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, những yếu tố quan trọng nhất là: Địa điểm, sự kết nối và vấn đề chi trả. Đây là các mối tương quan chính yếu thật sự mà các doanh nghiệp điện tử cần phải nắm bắt được nếu họ muốn đứng vững. Robert Fleming là người đầu tiên đưa ra ý tưởng này và rất được tín nhiệm.

Vậy, nó có ý nghĩa gì đối với bạn? Nó giống như một chiếc kiềng ba chân, các yếu tố ưu tiên hàng đầu là Địa điểm (kinh doanh của bạn), mối quan hệ (với khách hàng của bạn) và việc chi trả (vì sự tồn tại của bạn).

Tất nhiên bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần trưng bày hàng hóa hoặc dịch vụ của mình ở một vị trí nổi bật, dễ nhìn thấy (địa điểm). Rõ ràng các doanh nghiệp rất cần liên lạc với khách hàng (mối quan hệ). Cuối cùng là một doanh nghiệp thành công nhất định phải có phương thức thanh toán thuận lợi cho khách hàng trong việc mua bán (cách chi trả). Nếu một trong những chiếc chân này bị gãy, quá ngắn hoặc quá dài thì điều gì sẽ xảy ra? Dĩ nhiên là chiếc kiềng không thể đứng vững được.

“Cái chân” ít được chú ý đến nhất là hình thức thanh toán. Đây là vấn đề được nói đi nói lại rất nhiều nhưng vẫn chưa bao giờ là đủ: chi trả chính là phương tiện kinh doanh. Trong môi trường hiện nay, các nhà doanh nghiệp phải hiểu và tự biết cách bảo vệ mình khi chấp nhận các phương thức thanh toán.

Tại sao tôi lại nói là “bảo vệ”? Chúng ta đang sống trong thế giới mà quyền lợi khách hàng luôn được ưu tiên hàng đầu vì những kẻ gian lận và ăn cắp thông tin máy tính thường dùng các nguyên tắc này cho mục đích cá nhân trong khi khách hàng không được cảnh báo. Họ nhận lại tiền sau khi mọi thứ đã xong, khách hàng chỉ muốn được an toàn khi dùng thẻ ở các công ty, ngân hàng, các cơ quan hợp pháp và cơ quan bảo vệ khách hàng. Vậy làm cách nào để khách hàng cảm thấy an toàn? Trận chiến giữa các doanh nghiệp thương mại điện tử trên thế giới trở nên phức tạp và rắc rối hơn, nó đòi hỏi bạn phải tập trung các nguồn lực để đầu tư cho một phương pháp đồng nhất.

Vậy những mảng nào trong hoạt động kinh doanh cần được quan tâm nhất? Dĩ nhiên đó là vấn đề tài chính, hạ giá thành. Trong tiếp thị nên thoải mái mở rộng nhiều hình thức thanh toán, miễn điều đó hợp pháp, đơn giản và an toàn.

Chúng ta phải bắt đầu như thế nào? Tôi đóng vai trò gì? Có những tính chất cơ bản trong phần thanh toán mà tất cả mọi người đều cần và mười bước sau sẽ hướng dẫn cho bạn vượt qua các rắc rối trong thanh toán:

1. Xác định lĩnh vực kinh doanh CISP của bạn từ 1 đến 4

2. Hiểu được các yêu cầu chính đáng trong lĩnh vực kinh doanh của bạn

3. Khẳng định từng vai trò trong quản lý kinh doanh bao gồm chuyên chở hàng hóa, lưu thông hàng hóa và vấn đề sức khỏe.

4. Xác định các chính sách đúng đắn, các thủ tục pháp lý được thiết lập và triển khai.

5. Đảm bảo các nhân viên an ninh thường xuyên kiểm tra hệ thống.

6. Quyết định xem sản phẩm của bạn hoặc MCC có rơi vào tình trạng rủi ro trong mục 1 đến 4 và các yêu cầu có liên quan.

7. Cân nhắc các hình thức thanh toán bao gồm AHC (hình thức chi trả bằng máy điện tử)

8. Xem xét các chọn lựa trong chi trả đặc biệt là thanh toán bằng Visa, mật mã của thẻ Master

9. Xây dựng một mức giá cụ thể đối với tất cả các dịch vụ mà khách hàng yêu cầu, chắc chắn giá cả này phải là giá chuẩn được quy định bởi công ty.

10. Thường xuyên xem lại và kiểm toán các hệ thống thanh toán. Kiểm tra những sự cố, khi có báo lỗi .

Ngày càng nhiều các công ty sử dụng nguồn lực bên ngoài nhưng vẫn duy trì được các dịch vụ

với các chuyên gia thanh toán một cách công bằng, độc lập đã trở thành tiêu chuẩn.

Nguyên tắc và luật lệ luôn thay đổi quá nhanh và vô cùng phức tạp đối với mọi thành phần kinh doanh nhưng các công ty lớn nhất cần phát triển cấp độ chuyên môn để chế ngự được con quái vật này.

Nguồn LantaBrand