Ngày 24/11, Mạng thanh toán PayNet đã chính thức tung ra hai dịch vụ thanh toán trực tuyến qua Internet và điện thoại di động.

Trong đó, dịch vụ iTick cho phép các khách hàng sử dụng thẻ thanh toán PayNet để thanh toán trên các trang web bán hàng trực tuyến. Thẻ thanh toán PayNet là sản phẩm có sự tham gia của các ngân hàng trong nước.

PayNet cho biết, bước đầu chủ thẻ đăng ký sử dụng dịch vụ trên trang www.itick.vn có thể mua các loại mã cước trả trước của các mạng thông tin di động Vinaphone, MobiFone, Viettel, S-Fone, EVN Telecom, HT Mobile và các nhà cung cấp công nghệ Cyworld, VTC Intecom, FPT GO, Asiasoft…

Tiếp theo, PayNet sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ để khách hàng có thể đặt vé máy bay, vé tàu, vé xem phim… trên iTick và thanh tóan các loại hóa đơn dịch vụ điện tử.

Gói dịch vụ mPay lại được thực hiện trên một loại hình công nghệ thời thượng khác là điện thoại di động. Dịch vụ này được coi là chiếc “ví điện tử” trên nền tảng hệ thống công nghệ thẻ Way4 của Openway. Với người tiêu dùng, dịch vụ này sẽ được thực hiện qua loại hình tin nhắn SMS đã được mã hóa.

Tổng giám đốc PayNet Nguyễn Chiến Thắng cho biết, cả hai gói dịch vụ này đều do trung tâm nghiên cứu và phát triển của chính công ty thiết kế. Cùng với các sản phẩm trước đó như dịch vụ phân phối mã cước điện tử qua mạng Internet mang tên ePos, PayNet đang nhắm đến mục tiêu thực hiện thanh tóan điện tử cho nhiều loại dịch vụ phổ biến trong đời sống hàng ngày.

(Theo VnEconomy)