Nếu website đồ công nghệ và khiêu dâm chủ yếu phục vụ nam giới thì nội dung trên các trang web dành cho phụ nữ sẽ có gì? Hãng dịch vụ Internet Mỹ vừa cho ra mắt Shine, hướng tới phái yếu - nhóm người dùng hứa hẹn thống trị Web 2.0.

Yahoo Shine được đánh giá là dịch vụ nội dung lớn nhất mà hãng này giới thiệu trong những năm qua. Hệ thống chứa công cụ blog và chia sẻ video, đồng thời kết hợp với các dịch vụ dành cho giới nội trợ như Glamour và Good Housekeeping nhằm đáp ứng nhu cầu của nữ giới từ 25 đến 54 tuổi.

Shine còn cung cấp một loạt chương trình đa dạng như kinh nghiệm làm cha mẹ, tình yêu - lối sống, hôn nhân - tình dục, thời trang - làm đẹp, giải trí, tử vi, sự nghiệp...

"Lần đầu tiên sản phẩm của chúng tôi hướng tới nhóm người dùng cụ thể. Những nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ muốn có một cộng đồng ảo riêng liên quan thiết thực đến đời sống vật chất và tâm lý của họ", Amy Iorio, Phó chủ tịch Yahoo, cho hay. "Mục tiêu của Shine là muốn công nghệ sẽ cân bằng sự nghiệp, gia đình và thời gian rảnh rỗi của giới nữ".

(Theo ABC News)