eBay đang phải đối mặt với sự chống đối của người sử dụng dưới hình thức một cuộc tẩy chay có quy mô toàn cầu trong ngày 1/5.

Được thành lập từ năm 1985, doanh thu của eBay đã đạt tới 3,8 tỷ USD trong năm ngoái. Tuy nhiên, vị chủ tịch kiêm giám đốc điều hành John Donahoe, người mới gia nhập công ty tháng 3 năm nay, đã tiến thành một số thay đổi khiến người sử dụng hết sức tức giận. Họ phản kháng bằng 1 ngày tẩy chay dịch vụ của hãng này.

Trước đây, người bán có thể để lại nhận xét về người mua. Thế nhưng, dưới những quy định mới của Donahoe, người bán không thể có những phản hồi tiêu cực hay trung lập mà chỉ có thể để lại những phản hồi tích cực. Một số người sử dụng lo ngại thay đổi này sẽ gây khó khăn cho việc cảnh báo những người sử dụng khác về các kẻ mua hàng lừa đảo.

Đáp lại mối quan tâm đó, eBay khẳng định sẽ sớm có cách dễ dàng hơn để người bán báo cáo những kẻ mua hàng gian lận và sẽ loại bỏ những phản hồi thiếu công bằng.

Và trong khi phí đăng tin đã được giảm, phí để hoàn thành cuộc bán đấu giá lại tăng từ 5,25% tới 7,25% tổng giá trị sản phẩm.

"eBay là một cái chợ được thành lập dựa trên sự tin tưởng. Nếu ai đó gặp phải chuyện không hay trên trang của chúng tôi, có thể chỉ do một người bán tồi, họ sẽ không bao giờ sử dụng trang này nữa. Những thay đổi chúng tôi áp dụng gần đây chính là để bảo vệ những người mua hàng", phát ngôn viên của eBay cho biết.

Tuy nhiên, theo phản ứng giận dữ từ những người sử dụng eBay, cuộc tẩy chay lần này sẽ diễn ra không chỉ trong 1 ngày.

(Theo InfoWorld)