Trước khi bán một món hàng nào đó trên eBay hay các gian hàng mua bán trực tuyến nào đó, bạn nên chắc chắn đã chụp được những tấm ảnh thật đẹp để món hàng bắt mắt hơn, dễ bán với giá “hời” hơn.

Sau đây là 6 bước để chụp được tấm ảnh đẹp cho món hàng của bạn:

1. Tạo một vị trí chụp thật nghiêm chỉnh

Bạn nên đặt một dải giấy trắng treo từ một điểm cao trên tường để tạo nền phẳng, trắng giúp món hàng trở nên sáng, bắt mắt hơn.

2. Chiều ánh sáng từ hai bên món hàng

Chiều đèn (đèn bàn chiếu ánh sáng đẹp hơn) ở cả hai phía của món hàng. Đặt vật muốn bán lên dải giấy trắng và chỉnh góc chiếu của đèn để giảm độ chói. Sau đó, bạn đặt chế độ cân bằng trắng của máy ảnh sao cho phù hợp với loại bóng đèn và bạn đang dùng. (thường là đèn dây tóc Tungsten, hoặc đèn huỳnh quang Fluorescent).

3. Dùng giá ba chân để đỡ camera và tắt đèn flash

Bạn nên dùng giá đỡ để giữ cố định máy ảnh và đặt máy ảnh trên một mặt phẳng. Sau đó, bạn sử dụng chế độ chụp tự động để không bị rung máy. Và, nên nhớ phải tắt đèn flash để ảnh chụp không bị thô.

4. Chụp thử vài kiểu, chỉnh lại setup, và sau đó chụp một loạt ảnh từ nhiều góc chụp khác nhau

Bạn nên vừa chụp một loạt ảnh vừa chỉnh lại setup của máy để so sánh chất lượng giữa các tấm với nhau. Thử chụp ở nhiều góc độ khác nhau và chụp một kiểu toàn cảnh món hàng muốn bán. Nên nhớ chụp cận cảnh các chi tiết quan trọng.

5. Đặt món hàng trên mặt phẳng và chụp từ trên xuống

Các vật dụng, như tranh ảnh, thì nên đặt trên sàn nhà để chụp. Lấy góc chụp từ trên xuống và không dùng đèn flash. Nếu ánh sáng trong nhà quá tối thì nên chụp ngoài trời vào buổi trưa đẹp trời là tốt nhất.

6. Chỉnh sửa ảnh trước khi post lên web

Bạn nên dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh, như Photoshop, để cắt và thay đổi kích thước ảnh trước khi up lên mạng. Tốt nhất cắt ảnh không rộng quá 600 pixel. Giảm độ phân giải ảnh dưới 100K. Cuối cùng thì lưu ảnh dưới đuôi JPEG và up lên mạng kèm theo lời chú thích để người mua hiểu rõ về sản phẩm.

(Theo Dantri)