Biểu tượng Internet của thế giới đã lắc đầu trước số tiền 44,6 tỷ USD, chê là quá thấp. Cổ phiếu Yahoo chỉ nhỉnh hơn 11 USD nhưng họ muốn bán tới 40 USD/cổ phần cho Microsoft, trong khi hãng này đã đề nghị giá 31 USD.

"Sau khi cân nhắc cẩn thận, Hội đồng quản trị Yahoo tin rằng đề nghị của Microsoft đánh giá thấp Yahoo và thương hiệu toàn cầu của chúng tôi, cơ sở người dùng rộng lớn của chúng tôi cùng những đầu tư quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, những tiềm năng phát triển trong tương lai...", Yahoo công bố trên website của mình.

Các nhà phân tích đang đặt ra câu hỏi hãng này đã từ chối thẳng thừng hay đây chỉ là cách lịch sự để "vòi" thêm ít tiền. Họ cho rằng hai hãng công nghệ lớn này đang cò cưa để xác định giá.

"Phản ứng của Yahoo không thay đổi niềm tin vào khía cạnh chiến lược và tài chính mà chúng tôi đặt ra", Microsoft cho biết. "Chúng tôi sẽ theo đuổi các bước đi cần thiết để các cổ đông Yahoo nhận thấy giá trị thực sự trong lời đề nghị này".

Khi Microsoft đề nghị mức giá gấp gần 3 lần giá cổ phiếu của Yahoo, có thể các cổ đông sẽ tác động để thay đổi tình thế theo hướng có lợi cho họ. Ví dụ, trước đây Oracle đề nghị mua BEA Systems và bị từ chối nhưng nhà đầu tư lớn nhất Carl Icahn đã can thiệp và đàm phán trực tiếp với Oracle, khiến cuối cùng thương vụ cũng thành công.

Hiện người ta đang chờ đợi các động thái mới của cả hai bên. Microsoft có thể trả thêm tiền và 10 người trong Hội đồng quản trị Yahoo sắp phải tham gia cuộc bầu cử lại vào đầu tháng 3 tới - nơi họ phải thể hiện được đường lối chiến lược nâng cao giá trị cổ phiếu.

(Theo CNet, LiveSide)