Trong một cuộc phỏng vấn ngày hôm qua (18/2), chủ tịch Bill Gates tuyên bố Microsoft sẽ không “mặc cả” thêm nữa giá trị bản hợp đồng mua lại Yahoo.

“Microsoft đã gửi đề xuất trực tiếp đến ban lãnh đạo Yahoo. Đó là một mức giá hoàn toàn hợp lý. Vì thế Microsoft sẽ không tiếp tục bàn luận thêm về mức giá đó nữa. Yahoo nên cân nhắc kỹ càng hơn nữa đề xuất của chúng tôi,” chủ tịch Gates khẳng định.

Hai tuần trước đây, Microsoft đề nghị được mua lại Yahoo với mức giá khoảng 44,7 tỉ USD – tương đương với mức giá 31 USD một cổ phiếu. Tuy nhiên, sau đó Yahoo đã lên tiếng từ chối đề xuất của Microsoft với lý do mức giá mà hãng này đưa ra là “quá rẻ” và không đánh giá đúng giá trị của Yahoo.

Một số chuyên gia phân tích cho rằng giá trị cổ phiếu của Yahoo tối thiểu cũng phải đứng ở mức 40 USD một cổ phiếu. Tuy nhiên, Microsoft vẫn một mực giữ nguyên mức giá đề xuất. Giới phân tích dự báo bước đi tiếp theo của Microsoft có thể sẽ là từng bước mua lại cổ phần Yahoo trực tiếp từ phía các cổ đông của hãng này.

Sau đó lại có tin Yahoo đang bí mật đàm phán với News Corp về một bản hợp đồng sáp nhập mới có giá trị lên tới 50 tỉ USD. Ngoài ra còn có thông tin Yahoo đang đàm phán hợp tác với Google trên lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Hầu hết các chuyên gia phân tích đều cho rằng Microsoft sẽ làm tất cả để thâu tóm bằng được Yahoo nhằm củng cố sức mạnh tiếp tục cạnh tranh với đối thủ Google trên thị trường tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến toàn cầu.

(Theo VnMedia)