Động thái giúp người trưng bày sản phẩm bớt lo khoản thuê "đất" nếu không bán được nhiều. Tuy nhiên, trang đấu giá trực tuyến này lại tăng tỷ lệ hoa hồng họ thu về cho mỗi giao dịch thành công, cao nhất vào khoảng 8,75% giá bán của món hàng.

Cơ cấu tính hoa hồng mới sẽ thu tiền % khác nhau cho từng mức giá trị của giao dịch, càng lên cao, tỷ lệ này càng giảm, thấp nhất là 1,25%. Cơ chế này sẽ áp dụng vào ngày 20/2 tới tại Mỹ, sau đó là Anh, Đức và một số nước khác.

Trong quý IV/2007, số sản phẩm được trưng bày sản phẩm trên các trang của eBay tăng 4% nhưng lượng người mua bán trên đó chỉ tăng 2%. Lợi nhuận tăng 53% so với 2006, đạt 531 triệu USD và doanh thu tăng 27%, đạt 2,18 tỷ USD.

Việc giảm phí này nhằm đối phó với tình trạng người tham gia có thể nản chí sau khi CEO Meg Whitman từ chức.

(Theo Silicon Valley)