Bill Gates: Sức hấp dẫn của Yahoo! chính là con người
By Công Ty Truyền Thông Số iGO
Bill Gates - chủ tịch hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới khẳng định sức hấp dẫn của Yahoo! không phải số lượng người dùng và các nhà quảng cáo khổng lồ mà hãng này đang có.
Khi được hỏi điều gì khiến cho Yahoo! có giá tới hơn 40 tỷ USD, Bill Gates đã khẳng định đó không phải là vì sản phẩm, không phải vì số lượng các nhà quảng cáo hay thị phần của Yahoo! mà chính là vì giá trị xuất phát từ nhân viên của Yahoo!. Những con người này chính là những gì Microsoft cần để cạnh tranh cùng Google - Bill Gates phát biểu.
Trong một cuộc phỏng vấn sau bài diễn thuyết của ông tại trường Đại học Stanford, Gates khẳng định Microsoft cần nhiều sức mạnh của con người hơn nữa trong quá trình phát triển sản phẩm của hãng.
"Các nhà quảng cáo và số lượng người dùng cuối bao giờ cũng hấp dẫn, nhưng chúng tôi cho rằng con người mới là yếu tố quan trọng nhất".
Tuy nhiên, có không ít chuyên gia phân tích cho rằng sự sáp nhập giữa Yahoo! và Microsoft có thể dẫn đến sự "đào tẩu" của những chuyên gia hàng đầu của Yahoo! do có những khác biệt về văn hoá giữa 2 công ty.
"Yahoo! muốn tạo ra những phần mềm đột phá. Họ muốn tạo ra những cơ hội cạnh tranh một cách hiệu quả với Google, chính vì thế, tôi cho rằng không có sự khác biệt về văn hoá trong trường hợp này" - Bill Gates nhận định.
"Nếu như Yahoo! chỉ muốn hướng tới vị trí là một công ty media lớn và khẳng định sự cách tân trong phần mềm không phải là điều quan trọng đối với họ thì chắc chắn thương vụ này sẽ không xảy ra, bởi lẽ chúng tôi chỉ quan tâm tới những phần mềm đột phá. Jerry Yang đang có những chuyên gia hàng đầu có thể tạo ra những sự đột phá như thế. Đó là lý do tại sao chúng tôi cho rằng sự kết hợp sẽ đem lại sức mạnh lớn hơn cho cả 2 công ty".
Bill Gates khẳng định hãng đang có kế hoạch cạnh tranh cùng Google cho dù có mua được Yahoo! hay không. Tuy nhiên, Chủ tịch Microsoft khẳng định, với Yahoo!, kế hoạch của hãng sẽ sớm thành công hơn.
(Theo 24H)
Khi được hỏi điều gì khiến cho Yahoo! có giá tới hơn 40 tỷ USD, Bill Gates đã khẳng định đó không phải là vì sản phẩm, không phải vì số lượng các nhà quảng cáo hay thị phần của Yahoo! mà chính là vì giá trị xuất phát từ nhân viên của Yahoo!. Những con người này chính là những gì Microsoft cần để cạnh tranh cùng Google - Bill Gates phát biểu.
Trong một cuộc phỏng vấn sau bài diễn thuyết của ông tại trường Đại học Stanford, Gates khẳng định Microsoft cần nhiều sức mạnh của con người hơn nữa trong quá trình phát triển sản phẩm của hãng.
"Các nhà quảng cáo và số lượng người dùng cuối bao giờ cũng hấp dẫn, nhưng chúng tôi cho rằng con người mới là yếu tố quan trọng nhất".
Tuy nhiên, có không ít chuyên gia phân tích cho rằng sự sáp nhập giữa Yahoo! và Microsoft có thể dẫn đến sự "đào tẩu" của những chuyên gia hàng đầu của Yahoo! do có những khác biệt về văn hoá giữa 2 công ty.
"Yahoo! muốn tạo ra những phần mềm đột phá. Họ muốn tạo ra những cơ hội cạnh tranh một cách hiệu quả với Google, chính vì thế, tôi cho rằng không có sự khác biệt về văn hoá trong trường hợp này" - Bill Gates nhận định.
"Nếu như Yahoo! chỉ muốn hướng tới vị trí là một công ty media lớn và khẳng định sự cách tân trong phần mềm không phải là điều quan trọng đối với họ thì chắc chắn thương vụ này sẽ không xảy ra, bởi lẽ chúng tôi chỉ quan tâm tới những phần mềm đột phá. Jerry Yang đang có những chuyên gia hàng đầu có thể tạo ra những sự đột phá như thế. Đó là lý do tại sao chúng tôi cho rằng sự kết hợp sẽ đem lại sức mạnh lớn hơn cho cả 2 công ty".
Bill Gates khẳng định hãng đang có kế hoạch cạnh tranh cùng Google cho dù có mua được Yahoo! hay không. Tuy nhiên, Chủ tịch Microsoft khẳng định, với Yahoo!, kế hoạch của hãng sẽ sớm thành công hơn.
(Theo 24H)