Yahoo! và Adobe sẽ cùng nhau chia sẻ doanh thu quảng cáo pay-per-click mà hãng thu được từ các file định dạng PDF.

Yahoo! và Adobe dự kiến sẽ đưa quảng cáo pay-per-click (hình thức quảng cáo trả tiền theo số lượng click) vào sản phẩm PDF của Adobe. Theo đó, các nhà xuất bản có thể đưa quảng cáo vào trong các file định dạng PDF được phân phối trên các trang web hoặc thông qua e-mail có nội dung liên quan.

Quảng cáo text sẽ xuất hiện ở bên phải nội dung của file PDF. Các nhà xuất bản sẽ có một phần doanh thu cho mỗi lượt click vào quảng cáo, và sau đó, Yahoo! cũng sẽ chia sẻ phần doanh thu quảng cáo đó cùng với Adobe.

Dịch vụ này cho phép các nhà xuất bản tiếp cận với hệ thống các nhà quảng cáo của Yahoo! và thu lợi nhuận từ chính nội dung của mình mà không cần phải xây dựng đội ngũ bán hàng và marketing.

Những nhà xuất bản tham gia dự án này gồm có InfoWorld của IDG, Wired, Pearson's Education, Meredith Corporation và Reed Elsevier.

(Theo 24H)