Sự xuất hiện trở lại của các cơn sốt nhà - đất thời gian gần đây khiến cho nhu cầu tìm hiểu thông tin về bất động sản (BĐS) của người dân ngày càng tăng cao. Điều đó dẫn đến sự ra đời của hàng loạt website chuyên đề thông tin BĐS trên thị trường.

Khó có thể thống kê được tổng số website BĐS đã và đang hoạt động trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, xét về hiệu quả và tính lâu dài, thì chỉ cá biệt một vài trang tạo được uy tín và làm hài lòng người sử dụng.

Nhu cầu từ thực tế

Trên thực tế, số lượng người quan tâm và có nhu cầu trao đổi, mua bán, tìm hiểu thông tin trong lĩnh vực BĐS hiện nay đang rất lớn. Trong khi đó, số lượng đầu báo có chuyên mục riêng cho lĩnh vực BĐS hiện nay đang hạn chế, có thể kể đến: Báo Xây dựng, Sài Gòn Giải Phóng, Diễn Đàn Doanh Nghiệp, Thị Trường... định kỳ có mục dành riêng cho thị trường nhà đất.

Tuy vậy, xét cho cùng, chưa có một tờ báo nào chuyên hẳn về thị trường nhà đất. Do đó, việc các website tổng hợp lại thông tin từ nhiều nguồn, kết hợp với một số tiện ích miễn phí trên mạng được xem là đánh đúng vào nhu cầu thiết yếu của người dùng.

Các thông tin, tin tức về BĐS trên thị trường luôn nóng theo từng ngày, từng giờ, nên các trang web tổng hợp có nhiều thuận lợi hơn so với báo giấy. Các tin tức trong ngành được cập nhật một cách nhanh chóng và tổng hợp theo từng chuyên đề để người dùng dễ dàng theo dõi. Ngoài ra, các website còn bổ sung nhiều tiện ích miễn phí để thu hút người dùng, như: Diễn đàn, chợ ảo BĐS, tư vấn xây dựng, nội thất...

Chỉ tính trong vài năm gần đây, liên tục ra mắt các website: Diaoconline.vn, bdsdothimoi.com, nhadattphcm.gov.vn, sanbatdongsan.net.vn, Sacomreal.com, nhadat.timnhanh.com... đã góp phần tích cực trong giao dịch BĐS trên thị trường.

Bước tiến mới trong giao dịch nhà đất

Các site hoạt động hiệu quả có thể kể đến trang http://nhadat.timnhanh.com thuộc cổng thông tin TimNhanh.com. Tuy ra đời mới hơn 1 tháng, nhưng đã thu hút khá đông người dùng là những nhà kinh doanh BĐS, những người có nhu cầu hoặc quan tâm đến lĩnh vực nhà đất.

Thông thường, điều đầu tiên thu hút sự quan tâm của người dùng khi truy cập vào các trang thông tin này phải kể đến mức độ cập nhật thông tin trên site. Các website không bị hạn chế bởi không gian, diện tích trang như báo giấy, nên có thể tổng hợp không hạn chế cùng lúc nhiều tin, bài.

Ngoài việc cung cấp thông tin, các website còn thiết lập được mạng lưới rao vặt trực tuyến, hỗ trợ người dùng đăng tin rao mua, bán, trao đổi nhà đất miễn phí. Chức năng này cũng giúp tạo nên một "chợ ảo" BĐS giao dịch khá sôi nổi mỗi ngày trên mạng.

(Theo LaoDong)