Mùa mua sắm Giáng sinh đã chính thức mở màn từ hôm qua, trước cả khi những con gà tây nướng vàng được dọn lên đĩa. Lo sợ trước sức mua (có thể) yếu ớt và chậm chạp trong năm nay, hầu hết website đều đã giật lên những chiêu khuyến mại đặc biệt hấp dẫn.


Nguồn: Target.com
Nguồn: Target.com
Tất cả các đại gia bán lẻ ngoài đời thực như Wal-Mart, Best Buy và Circuit City Stores đều có những chương trình giảm giá và tặng quà đặc biệt khi mua hàng qua mạng.
Lấy thí dụ, khách hàng của Wal-mart sẽ có thể sở hữu một chiếc TV màn hình phẳng 47 inch của hãng Magnavox với mức giá cực hời là 1.298 USD (hơn 21 triệu VNĐ), trong khi Circuit City chào bán đầu đĩa Sony Blu-ray với giá chỉ có 399,99 USD.

"Black Friday" - cách mà giới bán lẻ Mỹ gọi cái ngày ngay sau Lễ Tạ ơn - đã chính thức nổ súng khai mạc một mùa mua sắm siêu-cạnh-tranh. Theo truyền thống, các cửa hàng bán lẻ luôn mở hàng từ tinh mơ sáng sớm ngày hôm đó và áp dụng chính sách giảm giá đặc biệt trong vài giờ đầu tiên.

Nhưng năm nay, các chiêu khuyến mại được đưa ra sớm như chưa bao giờ được sớm. Quảng cáo về các món hàng giảm giá đặc biệt xuất hiện với tần số dày đặc trên website từ nhiều ngày trước.

Các website tích cực loay hoay cũng phải, bởi năm nay, nhiều nhà phân tích lo ngại rằng người tiêu dùng Mỹ sẽ móc ví mua sắm ít hơn. Giá thực phẩm và xăng dầu tăng cao, sự suy thoái của thị trường bất động sản và cuộc khủng hoảng tín dụng - tài chính đang đè nặng lên tâm lý tất cả mọi người.

Cuồng nhiệt mua sắm

"Chỉ cần ngồi tại bàn làm việc, khách hàng đã có thể xem được những chương trình khuyến mãi dành cho ngày lễ Tạ ơn và mùa Noel năm nay. Trong bối cảnh giá xăng tăng lên từng ngày như thế này, liệu có ai từ chối sự tiện lợi đó hay không?", chuyên gia Jeff Hart của hãng nghiên cứu Gartner bình luận.

Như để minh chứng cho nhận định này, Giám đốc điều hành Raul Vazquez của Walmart.com cho biết lưu lượng truy cập vào website của hãng đã tăng đều kể từ đầu tuần.

"Chúng tôi ước tính số lượng khách truy cập có thể đạt tới 10 triệu người riêng trong dịp Lễ Tạ ơn, tức là cao gấp 5 lần so với những thời điểm khác trong năm".

Nhiều hãng bán lẻ còn cho phép người mua đăng ký nhận bản tin khuyến mại và giảm giá trên tin nhắn SMS.

Theo đánh giá chung, tất cả các website đều hoạt động tốt trong giờ cao điểm và không có dấu hiệu gì của sự quá tải hay treo cứng. JCPenny thậm chí còn có dịch vụ gọi điện... đánh thức khách hàng vào lúc 4h sáng để tham gia chương trình "Siêu giảm giá lúc bình minh" của hãng.

Nhiều trung tâm mua sắm thậm chí còn mở cửa từ... 12h đêm hôm trước, tất cả nhằm tạo ra một "Cơn cuồng mua sắm lúc nửa đêm".

(Theo AP)