Google tiếp tục gia tăng cách biệt với hai đối thủ lớn nhất Yahoo và Microsoft trên thị trường tìm kiếm trực tuyến Mỹ trong tháng 10, hãng nghiên cứu thị trường ComScore cho biết.

Tháng trước, Google đã xử lý tới 58,5% tổng số lượt tìm kiếm tại Mỹ, tăng 1,5 điểm phần trăm so với tháng 9.

Trong khi ấy, dù Yahoo về đích ở vị trí số 2 với 22,9%, nhưng thực chất, thị phần của hãng này đã giảm 0,8 điểm phần trăm. Tương tự, hãng đứng thứ ba là Microsoft cũng bị tụt từ 10,3% xuống còn 9,7%.

Ask tiếp tục vững chân ở vị trí thứ 4 với 4,7% số lệnh tìm kiếm từ người dùng Internet Mỹ. AOL cũng chung số phận với Yahoo và Microsoft khi giảm nhẹ 0,2 điểm phần trăm so với tháng 9.

Theo comScore thì thị phần 58,5% của Google tương đương với 6,1 tỷ câu lệnh tìm kiếm, trên tổng số 10,5 tỷ lượt tìm kiếm mà người dùng Mỹ tiến hành trong tháng 10. Tỷ lệ này cao gần gấp 3 so với con số 2,4 tỷ câu lệnh của Yahoo.

Chuyển sang thị trường mới?

Thời gian gần đây, Yahoo và Microsoft liên tục tung ra những dịch vụ tìm kiếm mới, nâng cấp hòng thu hẹp khoảng cách với Google. Tuy nhiên, có vẻ như những nỗ lực ấy chưa giúp được gì nhiều cho cả hai hãng trong cuộc chiến tranh giành thị phần.

Một số nhà phân tích thậm chí còn cho rằng, việc Yahoo và Microsoft tuyệt vọng xoay xở lúc này đã là quá chậm, và họ nên tập trung thời gian, nguồn lực cho những lĩnh vực tìm kiếm mới (thí dụ như tìm kiếm di động, tìm kiếm video) thì hơn.

Một thông tin an ủi phần nào cho các đối thủ của Google, là mặc dù gã khổng lồ tìm kiếm đang làm mưa làm gió trên khắp thế giới, nhưng tại Trung Quốc, Google vẫn chỉ có thể ngậm ngùi đứng ở vị trí "Á quân" mà thôi.

Theo kết quả thống kê mới nhất, Baidu.com mới là website số 1 về tìm kiếm video và thông tin tại Trung Quốc, với thị phần cao gấp nhiều lần so với của Google.

(Theo AP)