Google vẫn đang dẫn đầu trên thị trường tìm kiếm trực tuyến, nhưng Ask.com cũng đã đạt được một số lợi thế nhất định.


Google một lần nữa khẳng định vị thế “người khổng lồ” của mình giữa các site tìm kiếm, khi họ chiếm đến 58,5% thị phần trên thị trường tìm kiếm ở Mỹ trong tháng 10. Theo site đánh giá Internet ComScore, thị phần Google tăng thêm 1,5% so với tháng trước. Trong khi đó, Yahoo xếp thứ 2 với 22,9%, bỏ xa Microsoft chỉ với 9,7%, Ask Network chiếm 4,7% và Time Warner Network 4,2%.

Tháng 10 chứng kiến sự tăng rõ rệt của tìm kiếm trực tuyến của Mỹ với 12% so với tháng 9, đưa tổng số lần tìm kiếm lên 10,5 tỷ.

Trong top 50 trang web trên toàn thế giới mà hoạt động tìm kiếm được quan sát, ComScore cho biết Google dẫn đầu với khoảng 7.5 lượt tìm kiếm. Yahoo xếp thứ 2 với khoảng 2.6 tỷ lượt, theo sau là Microsoft với khoảng 1 tỷ lượt, Time Warner Network 905 triệu lượt và Ask Network với 493 triệu. Ask.com có sự vươn lên mạnh mẽ khi tăng gần 23% lượt tìm kiếm so với tháng 9, trong khi Facebook.com lọt vào bảng xếp hạng tại vị trí thứ 9 với khoảng 152 triệu lượt.


(Theo Eweek)