Yahoo! đang nỗ lực giới thiệu những công nghệ mới nhằm tạo sự khác biệt với các đối thủ của hãng, đặc biệt là gã khổng lồ Google.

Chẳng hạn nếu người dùng nhập từ "mobile phone" trong hộp tìm kiếm, ngoài việc đưa ra những kết quả tìm kiếm thông thường có chứa những từ "mobile phone", tìm kiếm mới của Yahoo! sẽ cung cấp cho người dùng những menu sổ xuống cho phép lựa chọn giữa những nhãn hiệu, công nghệ, thông số hay một số đặc điểm khác của điện thoại di động.

Tính năng mới này đặc biệt thích hợp với các ứng dụng thương mại điện tử, chẳng hạn như shopping trực tuyến.

Khi người dùng lựa chọn một thông số trong menu, Yahoo! Search sẽ cung cấp cho người dùng một danh sách những chiếc điện thoại di động đáp ứng được đặc điểm mà người dùng yêu cầu, giá cả và cả các trang web bán sản phẩm này.

Tuy nhiên, ông Baeza-Yates, Phó Chủ tịch nghiên cứu của Yahoo! tại châu Âu và Mỹ Latin, vẫn chưa công bố chính xác ngày tính năng này sẽ xuất hiện trong Yahoo! Search.

Tính năng tìm kiếm mới này là một trong rất nhiều công nghệ mà Yahoo! dự kiến sẽ giới thiệu nhằm tạo sự khác biệt với các đối thủ của hãng, đặc biệt là gã khổng lồ Google.

Một trong những mục tiêu tiếp theo mà Yahoo! đang hướng tới là sẽ cải thiện công nghệ cho phép người dùng thực hiện những tìm kiếm địa phương với tốc độ nhanh hơn và xây dựng một công cụ tìm kiếm đa ngôn ngữ. Phương pháp mà Yahoo! đang tính đến là việc xây dựng một hệ thống các trung tâm dữ liệu đặt tại nhiều quốc gia khác nhau giúp tăng tốc tìm kiếm và với những cấu trúc đặt từ khoá chính xác, Yahoo! hy vọng sẽ cung cấp cho người dùng những kết quả chính xác hơn.

(Theo PC World)