Sau thất bại trên bàn đàm phán với “biểu tượng Internet”, gã khổng lồ phần mềm đang xem xét tiềm năng của trang web xã hội để tính đến chuyện sáp nhập toàn bộ Facebook. Một bài báo trên tờ Wall Street Journal cho hay.

Theo Wall Street Journal, ban lãnh đạo của Microsoft đã phát tín hiệu với Facebook thể hiện mong muốn được “kết duyên”. Tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã chi 240 triệu USD mua lại 1,6% cổ phần của Facebook.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Brandee Barker của Facebook từ chối bình luận về thông tin này. Microsoft cũng không vội vàng lên tiếng. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, hiện tại vẫn chưa có cuộc đàm phán nào giữa hai bên.

Thông tin thú vị này xuất hiện sau vài ngày thương vụ lịch sử giữa Microsoft và Yahoo chấm dứt mà không mang lại kết quả nào.

Động thái này thể hiện tham vọng cực lớn của Microsoft muốn chiếm thị phần của Google trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Tuy nhiên, Zuckerberg đã từng lên tiếng nói rằng ông sẽ không bán toàn bộ công ty. Mới đây, Zuckerberg đã ký hợp đồng thuê các chuyên gia cao cấp, chứng tỏ nhà tỷ phú trẻ tuổi này muốn được hoạt động độc lập.

Trang xã hội Facebook thành lập từ năm 2004 do chàng sinh viên ĐH Harvard Mark Zuckerberg. Facebook hiện là một trong những site chia sẻ nổi tiếng nhất trong cộng đồng Interrnet nhờ tốc độ tăng trưởng và sự tín nhiệm của các thành viên. Facebook hiện có hơn 70 triệu thành viên tích cực.

Từ chối Microsoft, Yahoo thêm đau đầu

Việc Yahoo đòi tăng giá bán đã buộc Microsoft lùi bước rút lại đề nghị sáp nhập hai ông lớn trong lĩnh vực Internet. Tuy nhiên, sau khi tập đoàn của Bill Gates ra đi thì Yahoo phải đương đầu với những khó khăn mà họ tự gây nên. Ban quản trị của Google không thống nhất ý kiến về việc có nên tiếp tục theo đuổi thương vụ tìm kiếm-quảng cáo với Yahoo.

Ngoài ra, các cuộc đàm phán giữa Yahoo và Time Warner vẫn diễn ra nhưng theo một người am hiểu kế hoạch này, cả hai bên sẽ không vội vàng ký kết hợp đồng sau khi Microsoft từ bỏ ý định thâu tóm Yahoo. Yahoo và Time Warner đang xem xét việc hợp nhất AOL và Yahoo.

Liệu rằng Facebook có mang lại nguồn lợi quảng cáo trực tuyến cho Microsoft? Chúng ta hãy chờ xem!

(Theo Reuters, Moneyweb)