Tin chắc rằng trong những năm gần đây mọi người đều nghe đến một trong những công cụ web hữu dụng nhất: blogging.

Cơ bản mà nói blog là một website thu nhỏ. Trước nhất, bạn có thể post bài vào một blog khá dễ dàng. Nó cũng như một tờ báo trên mạng của riêng bạn vậy, chỉ cần log in, type vào những chuyện xảy ra với bạn hôm nay, vậy là xong. Ngoài ra, với sự hỗ trợ từ một số ứng dụng blog, bạn có thể thông báo đến tất cả mọi người ngay khi bạn vừa update một thông tin mới hay ngay khi bạn vừa thay đổi một bài viết nào đó.

Tuy nhiên, có rất ít người nhận ra rằng ngày nay blog đang dần trở thành một công cụ marketing cực kỳ hiệu quả, thậm chí, có người còn có thể kiếm được tiền bằng blog.

Thực tế mà nói, blogging nhanh chóng trở thành một công cụ quan trọng và hiệu quả cho những marketer online. Một blog hiệu quả có thể
  • thu hút rất nhiều người đọc
  • giúp tăng khả năng bán hàng
  • phương tiện hữu íchcho việc quảng cáo
  • công cụ phục vụ khách hàng hiệu quả
  • và còn nhiều hơn thế nữa.

Thêm nữa việc đối thoại trên blog cũng mang tính khách quan hơn khi mà người đọc có thể dễ dàng nêu cảm nhận của mình trong từng bài post riêng biệt. Chính vì blog thường được xem là một nơi giải trí, giao lưu, dễ dàng nêu lên quan điểm của mình mà không bị bất kỳ một bó buộc nào nên số lượng người tham gia blog ngày càng tăng.

Nhất là, đối với không ít "dân cư mạng", blog là một phương tiện dễ dàng tiếp cận. Việc lập nên một blog cá nhân thông thường chẳng tốn của bạn một xu (hoặc có khi tốn rất ít). Thêm nữa, blog cũng là một phương tiện rất dễ sử dụng, không cần bạn phải là một IT hoặc web maker chuyên nghiệp thì cũng vẫn có thể tự tạo cho mình một blog với những tính năng đã được cài đặt sẵn.

làm thế nào để biến blog của bạn thành một công cụ online hiệu quả

Thành thật mà nói, ngày nay người ta không còn xem blog là một nhật ký cá nhân online nữa. Các doanh nhân (cả online và ofline) bắt đầu tìm kiếm blog như một công cụ hỗ trợ cho sản phẩm và dịch vụ của họ, giúp họ tiếp cận tới đông đảo người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn và từ đó đầy mạnh việc bán hàng cũng như phục vụ khách hàng.

Trước hết, hãy thử điểm lại một số tính năng mà blog có thể hỗ trợ cho một doanh nghiệp.

  • Nhân cách hoá doanh nghiệp


Như đã nói ở trên blog có tính đại chúng và gần gũi hơn so với một website, chính vì vậy các doanh nghiệp có thể biến blog công ty họ như một chủ thể thực sự. Việc nhân cách hoá một blog như vậy có thể giúp doanh nghiệp khẳng định với khách hàng rằng doanh nghiệp của tôi là một con người, cho nên chúng tôi nhất định sẽ có thể cung cấp cho bạn cái bạn cần vì cũng như bạn chúng tôi có nhu cầu và cảm xúc. So sánh với một website thì đây chính là một trong những điểm mạnh của blog vì đa phần những người lướt web không cảm thấy sự gần gũi cũng như thân mật đối với các website của các công ty.

  • Tăng cường khả năng phục vụ khách hàng


Blog doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động như một nơi trao đổi thông tin hai chiều. Khách hàng của bạn có thể đặt câu hỏi và nhận lấy câu trả lời ngay lập tức. Đồng thời, những thông tin về sản phẩm mới của bạn hoặc những vấn đề liên quan đến khách hàng của bạn cũng có thể được dễ dàng cập nhận thông qua blog. Chỉ cần tham quan một lần blog của bạn, tin chắc rằng các khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không khó mà nhận ra ngay rằng doanh nghiệp của bạn đang xây dựng một hệ thống dịch vụ khách hàng khá tốt.

  • Cung cấp cho khách hàng của bạn cái mà họ cần


Bằng những công cụ phân loại đơn giản thông qua ngày và category, một blog có thể được xem như một hệ CMS (content-management-system) hữu hiệu. Bạn có thể post bài vào blog theo cách đơn giản nhất và đồng thời, người đọc cũng có thể tìm kiếm thông tin cần thiết một cách dễ dàng dựa theo phân loại có sẵn. Hơn nữa, nếu bạn là một người viết tốt và thường xuyên cập nhật thông tin lên blog thì tin chắc không chóng thì chày, blog của bạn sẽ nhanh chóng trở thành nơi đầu tiên những người trong ngành nghĩ đến khi cần kiếm thông tin. Đây chính là cách tốt nhất để cây dựng lòng trung thành đối với khách hàng.

[lis]Kéo thêm người đến với website của bạn[/list]

Trong trường hợp bạn đã có một website, blog sẽ là một công cụ hỗ trợ để hấp dẫn thêm người vào tham quan website của bạn. Trong trường hợp người tham quan blog của bạn chưa biết gì về website của công ty bạn, qua những bài viết trong blog, họ có thể sẽ thử dạo một vòng website của bạn, nhất là khi trong blog bạn thường xuyên update những thông tin khuyến mãi đặc biệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt những từ khoá và link ở những trang web có liên quan để kéo thêm lượng trafic về với website của mình.

  • Xây dựng hình ảnh bạn như một chuyên gia thực thụ


Bằng cách luôn cập nhật những thông tin có giá trị thường xuyên, tin rằng không cần tốn quà nhiều thời gian thì "cư dân mạng" cũng nhận ra rằng bạn thật sự là một chuyên gia. Và như vậy lẽ dĩ nhiên khách hàng của bạn cũng cảm thấy tự tin hơn khi sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

  • Quảng bá sản phẩm và dịch vụ


Với blog, việc bán hàng hình như không chỉ còn là đặt quyền của website nữa rồi. Một đường hyperlink, một cái click chuột và người đọc có thể nhanh chóng, dễ dàng truy cập vào trang bán hàng của công ty.

  • Lợi nhuận tăng thêm


Bạn cũng có thể dùng blog và thông qua một số chương trình quảng cáo như Google AdSense để tạo thêm lợi nhuận tăng thêm cho doanh nghiệp của mình

reference: http://www.entrepreneur.com/ebusines...icle84232.html

Nguồn: Openshare